Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hỗ trợ TPHCM phát triển kinh tế xanh

Chiều 4-5, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Ayodhya Rami Reedy Alla, Thượng nghị sĩ Ấn Độ, dẫn đầu Tập đoàn Ramky đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội phát triển bất động sản công nghiệp, đô thị tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Thượng nghị sĩ Ấn Độ Ayodhya Rami Reedy Alla
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Thượng nghị sĩ Ấn Độ Ayodhya Rami Reedy Alla

Chào mừng Thượng nghị sĩ Ayodhya Rami Reedy Alla đến TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đã có bước phát triển lâu dài. Trong thời gian gần đây, đã có các hoạt động thương mại sôi nổi giữa nhiều địa phương của Ấn Độ và TPHCM.

Thành phố hoan nghênh doanh nhân Ấn Độ tham gia đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ với các địa phương tại TPHCM. Trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và các địa phương, doanh nghiệp Ấn Độ, đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, Ấn Độ có thế mạnh trong phát triển công nghệ, có thể ứng dụng trong các lĩnh vực mà TPHCM quan tâm như xử lý rác thải, xử lý nước thải, xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao.

Thượng nghị sĩ Ayodhya Rami Reedy Alla khẳng định, Việt Nam là người bạn gần gũi với Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ xác định hướng phát triển song phương giữa hai bên là gắn kết trong nhiều lĩnh vực, trong đó có khía cạnh kinh doanh. Giới thiệu về Tập đoàn Ramky, ông Ayodhya Rami Reedy Alla cho biết, đây là tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề, có kinh nghiệm trong đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp, phát triển các khu công nghiệp. Tập đoàn Ramky mong muốn mang đến TPHCM những công nghệ tiên tiến với mức giá cạnh tranh nhất, hỗ trợ thành phố phát triển nền kinh tế xanh, giảm lượng phát thải. Ngoài ra, hai bên có thể mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm.

Tin cùng chuyên mục