Đoàn y, bác sĩ TPHCM lên đường chi viện cho TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Trưa 8-8, đoàn y, bác sĩ TPHCM gồm 8 thành viên đến từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện quận Thủ Đức đã lên đường chi viện cho TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19.
Đoàn bác sĩ TPHCM lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Ảnh: Sở Y tế TPHCM
Đoàn bác sĩ TPHCM lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Đoàn y, bác sĩ gồm 8 thành viên đến từ chuyên khoa Thận học và Lọc máu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện quận Thủ Đức, có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực nội thận, thận nhân tạo và lọc máu đã lên đường đến TP Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị và chăm sóc người mắc Covid-19.

8 thành viên đoàn công tác chi viện Đà Nẵng bao gồm: 3 y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 (bác sĩ Nguyễn Phú Quốc - trưởng đoàn, bác sĩ Đàm Minh Khuê, điều dưỡng Lê Mạnh Hùng); 2 y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (bác sĩ Hồ Tấn Thông, điều dưỡng Nguyễn Phi Hoàng; 3 điều dưỡng của Bệnh viện quận Thủ Đức (Võ Tuấn Anh, Võ Văn Thảo, Trần Quốc Toản).

Đoàn y, bác sĩ TPHCM lên đường chi viện cho TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19 ảnh 1 TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiễn nhân viên của bệnh viện lên đường đi Đà Nẵng

Đến 13 giờ ngày 8-8, đoàn đã đến sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên-Huế) và được Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ xe đưa vào Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế TPHCM, 8 thành viên đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ, lãnh đạo Sở Y tế và giám đốc các bệnh viện đã động viên và dặn dò chu đáo từng thành viên trước giờ xuất phát.

Tuy có chút lo lắng về công việc đang dở dang tại bệnh viện và việc gia đình, nhưng tất cả thành viên đã hạ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay cùng với ngành y tế cả nước hỗ trợ nhân lực y tế cho TP Đà Nẵng trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tin cùng chuyên mục