Đoàn y, bác sĩ Đà Nẵng lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

Ngày 31-5, 10 y, bác sĩ Đà Nẵng sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang với một tâm thế sẵn sàng xả thân, cống hiến để cùng Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh.
Đoàn y, bác sĩ Đà Nẵng chi viện cho Bắc Giang
Đoàn y, bác sĩ Đà Nẵng chi viện cho Bắc Giang

Chưa biết ngày về

Bệnh viện Đà Nẵng điều động 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng, kỹ thuật viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng vào năm trước. ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) làm Trưởng đoàn chi viện Bắc Giang lần này.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi đến Bắc Giang, đơn vị sẽ tiếp nhận đơn vị hồi sức điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Bắc Giang. “Chúng tôi sẽ trở thành một đơn vị hồi sức bệnh nặng, các ca bệnh nặng sẽ tập trung về đó. Mình là một đội và Bộ Y tế sẽ điều phối nhiều đội như vậy”, bác sĩ Lê Đức Nhân nói.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà, động viên các y, bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang

Tại buổi tiễn đoàn y bác sĩ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế thành phố.

“Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến các bệnh viện, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ kéo dài, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của TP Đà Nẵng.

“Khi Đà Nẵng khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Lãnh đạo Đà Nẵng trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y, bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng đã xung phong lên đường tiếp sức tỉnh Bắc Giang chống dịch”, Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh và đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các y bác sĩ trong đoàn yên tâm công tác.

Gửi con về ngoại, xuyên vào tâm dịch

Chồng đã mất từ năm 2008 vì bệnh hiểm nghèo, gia đình chỉ còn 2 mẹ con, chị Võ Thị Hoài Thương, điều dưỡng viên Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng gửi con gái về nhà ngoại (tại Điện Bàn, Quảng Nam) để chuẩn bị lên đường chi viện Bắc Giang.

Chị Võ Thị Hoài Thương, điều dưỡng viên Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng)

“Mình đã tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm y tế Hòa Vang (TP Đà Nẵng) trong đợt Đà Nẵng là tâm dịch (tháng 8-2020). Đợt chống dịch tại Gia Lai mình xung phong nhưng không nằm trong diện đi, bây giờ lại xung phong đi Bắc Giang”, chị Thương cho hay.

Khi chống dịch ở Đà Nẵng mấy đợt liên tiếp, chị Thương đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường mà dịch bệnh bủa vây. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ lên đường chi viện Bắc Giang, tinh thần chị rất vững vàng và thoải mái, hứa cố gắng hết sức để hỗ trợ Bắc Giang vượt qua dịch lần này.

Các bác sĩ trò chuyện trước sảnh Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Đảm nhận vị trí Trưởng đoàn chi viện của Đà Nẵng, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, so với tâm dịch Đà Nẵng năm 2020 với hơn 400 ca mắc Covid-19, thì lần này tâm dịch Bắc Giang nặng nề hơn nhiều, với gần 2.000 ca mắc đến thời điểm hiện tại. Theo ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, lần đi Bắc Giang này chưa hẹn ngày về. Khi nào Bắc Giang hết dịch thì về.

“Với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng và với nghĩa tình của Đà Nẵng, ngay từ lúc Bắc Giang ghi nhận nhiều ca nhiễm thì đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để chờ lệnh lên đường chi viện bất cứ lúc nào khi có yêu cầu. Với sự nỗ lực, bằng kinh nghiệm, chuyên môn và tất cả trái tim mình, chúng tôi hy vọng có thể giúp tỉnh bạn có thể sớm chiến thắng trong đợt dịch này”, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục