Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM

Trong không khí chào đón TPHCM trở về cuộc sống "bình thường mới" sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 3-10, lần đầu tiên Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM được chào đón các y bác sĩ Bệnh viện (BV) Bạch Mai và y bác sĩ, học viên Trường Cao đẳng (CĐ) Y tế Bạch Mai đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan bảo tàng.
Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai cùng bác sĩ, học viên Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM sáng 3-10

Sau những tháng ngày vất vả hỗ trợ cho công tác chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận 4, đoàn y bác sĩ đến tham quan Bến Nhà Rồng, nơi cách đây 110 năm về trước Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước. 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn các y bác sĩ thành kính dâng lên Người những nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao trời biển và nguyện luôn khắc ghi lời Bác căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính Phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y như từ mẫu…”.  

Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM ảnh 2 Đoàn y bác sĩ thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao trời biển và nguyện khắc ghi lời Bác căn dặn

Sau khi được nghe giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chuyên đề như “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ”, “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”, các thành viên trong đoàn ai nấy đều xúc động.

Bác sĩ Vũ Thị Hải Yến, giảng viên Trường CĐ Y tế Bạch Mai, BV Bạch Mai, Trưởng đoàn hỗ trợ phòng chống dịch tại quận 4, thay mặt cho các bác sĩ và học viên cảm ơn tình cảm chân thành của lãnh đạo và viên chức Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM đã đón tiếp, hướng dẫn tham quan tìm hiểu. 

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi được vào miền Nam, được đến Bến Nhà Rồng, được nghe thuyết minh giới thiệu các chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đây. Chúng tôi hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, được biết thêm những hình ảnh và hình tượng của Bác qua những thước phim tư liệu bằng chất giọng miền Nam truyền cảm của chị thuyết minh. Thực sự rất xúc động”, bác sĩ Hải Yến bày tỏ. 

Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM ảnh 3
Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM ảnh 4
Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM ảnh 5 Đoàn y bác sĩ tham quan, nghe giới thiệu các chuyên đề như “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ”, “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”...
Đoàn y bác sĩ BV Bạch Mai, Trường CĐ Y tế Bạch Mai tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM ảnh 6 Một thành viên trong đoàn không giấu được cảm xúc khi xem hình ảnh, hình tượng của Bác qua những thước phim tư liệu và đặc biệt qua lời kể với chất giọng miền Nam truyền cảm của người thuyết minh tại bảo tàng

Xúc động khi đón tiếp đoàn bác sĩ, bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, chia sẻ: “Trong những ngày tháng qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở thành phố đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống, kinh tế, xã hội của người dân, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ của cộng đồng. Trong giai đoạn khó khăn ấy, hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết, nhân ái “thương người như thể thương thân”, “người trong một nước phải thương nhau cùng” của dân tộc Việt Nam lại được phát huy mạnh mẽ. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ BV Bạch Mai, bác sĩ, học viên Trường CĐ Y tế Bạch Mai nói riêng và các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch nói chung đã cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM chung tay, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”. 

Tin cùng chuyên mục