Đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh hiến 160 đơn vị máu

Tuần qua, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. 
Đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh hiến 160 đơn vị máu

Chương trình thu hút 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tình nguyện tham gia (ảnh). Tất cả những người tham gia trước khi vào làm thủ tục hiến máu đều được đo thân nhiệt, rửa tay khử trùng, nhận khẩu trang, sau đó đến các khâu khám sức khỏe sàng lọc. Trong quá trình hiến máu bảo đảm khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19...

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã thu được 160 đơn vị máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, trong năm 2020, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện với kết quả thu được 797 đơn vị máu, đáp ứng kịp thời nhu cầu máu điều trị của các bệnh viện, trung tâm y tế. Đơn vị cũng phát huy hiệu quả Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với 109 thành viên và đã có 17 lượt hiến máu cấp cứu, kịp thời giúp đỡ 11 bệnh nhân nguy kịch.

Tin cùng chuyên mục