Đoàn Thị Hương được trả tự do, rời nhà tù ở Malaysia

Đoàn Thị Hương đã rời khỏi nhà tù nữ ở bang Selangor của Malaysia lúc 7 giờ 10 sáng nay 3-5 giờ địa phương (tức 6 giờ 10 giờ Việt Nam) .
Đoàn Thị Hương (giữa) được trả tự do. Ảnh: The Guardian
Đoàn Thị Hương (giữa) được trả tự do. Ảnh: The Guardian

Đoàn Thị Hương đã được đưa lên xe của Cục Nhập cư Malaysia, rời khỏi nhà tù để đến trụ sở của Cục Nhập cư tại thành phố Butrasaya. 

Đoàn đại diện của Đại sứ quán Việt Nam đã làm thủ tục đón Đoàn Thị Hương. Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết, sẽ cố gắng cuối giờ chiều lên sân bay Kuala Lumpur để đón Đoàn Thị Hương.
Trước đó, sáng 1-4, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor đã tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, với  tội danh "cố ý gây thương tích bằng các phương tiện nguy hiểm". 

Trong sáng 11-3, Thẩm phán Azmin Ariffin của Tòa án thượng thẩm Shah Alam (Malaysia) đã tuyên bố bị cáo Siti Aisyah (công dân Indonesia) được tự do.

Siti là một trong hai bị cáo bị giới chức Malasyia bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ đầu độc công dân Triều Tiên Kim Chol (ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2-2017.

Cả hai đều bị truy tố về tội giết người và có thể đối mặt với án tử hình.

Tuy nhiên, trong các phiên tòa trước đó, hai bị cáo đều nói rằng bị lừa tham gia vào phi vụ vì nghĩ rằng đây là một cảnh quay phim.

Tin cùng chuyên mục