Vào lúc 8 giờ 20 phút, ngày 13-5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được các kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam lắp đặt hoàn chỉnh lên đường ray tại depot Long Bình, TP Thủ Đức sau khi di chuyển về từ Cảng Khánh Hội quận 4.

Trong thời gian tới, Ban quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện dự án với quyết tâm cao nhất để khắc phục các hạng mục bị chậm do dịch Covid-19, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Đây là đoàn tàu thứ 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 được nhập về TPHCM và được vận chuyển đến depot để vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.
Theo thiết kế, một đoàn tàu 3 toa có sức chở lên đến 930 người mỗi lượt, gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng. Mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế là 80km/h (đoạn hầm) và 110km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.
Hiện nay, tuyến Metro số 1 đã thi công kéo cáp trung thế 22kV tương đối hoàn chỉnh. Nhà thầu đang tiếp tục công tác kéo cáp ở đoạn trên cao đối với cáp 6kV để cung cấp điện cho đoàn tàu trong công tác vận hành thử nghiệm lẫn vận hành thương mại sau này.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ tiến hành công tác vận hành thử nghiệm ở khu vực depot để tiến đến chạy thử ở đoạn đường ray trên cao. Tuy nhiên, mọi thứ phải phụ thuộc vào kết quả thử nghiệm từng đoàn tàu với từng hệ thống, đồng thời phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.
Đây là đoàn tàu thứ 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 được nhập về TPHCM và được vận chuyển đến depot để vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.
Theo thiết kế, một đoàn tàu 3 toa có sức chở lên đến 930 người mỗi lượt, gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng. Mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế là 80km/h (đoạn hầm) và 110km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.
Hiện nay, tuyến Metro số 1 đã thi công kéo cáp trung thế 22kV tương đối hoàn chỉnh. Nhà thầu đang tiếp tục công tác kéo cáp ở đoạn trên cao đối với cáp 6kV để cung cấp điện cho đoàn tàu trong công tác vận hành thử nghiệm lẫn vận hành thương mại sau này.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ tiến hành công tác vận hành thử nghiệm ở khu vực depot để tiến đến chạy thử ở đoạn đường ray trên cao. Tuy nhiên, mọi thứ phải phụ thuộc vào kết quả thử nghiệm từng đoàn tàu với từng hệ thống, đồng thời phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.
Tuyến Metro số 1 dài 19,7km, có tổng cộng 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), đến hiện tại dự án đã đạt được 84,44% khối lượng công việc. TPHCM đang phấn đấu đưa tuyến metro này khai thác thương mại vào cuối năm 2022. |
>> Một số hình ảnh đoàn tàu thứ 3:



Tin cùng chuyên mục

Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc

Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9

Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026

Xây dựng đường sắt cao tốc TPHCM đi các tỉnh theo mô hình TOD

Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc

Tài xế lại phản đối thu phí tại trạm BOT Kiến Xương

Hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết

Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan khởi công trong quý 1-2023

Phấn đấu hoàn thành cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm 2026
