Khoảng 8 giờ sáng 18-10, đoàn tàu bắt đầu được dỡ lên xe siêu trường siêu trọng để di chuyển và đưa lên nhà ga trên cao để người dân tham quan vào tháng 11-2020. Đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, tổng chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa) với sức chở 944 khách, vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ và khai thác thương mại trung bình 35km/giờ.
Tàu vận hành trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, có tông màu xanh lá kết hợp màu đỏ hồng của quả thanh long.
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác 8,5km đoạn trên cao vào tháng 4-2021, khai thác 4km đi ngầm còn lại vào cuối năm 2022.
Tin cùng chuyên mục

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh

4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM

Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề

Bộ GTVT kiến nghị xóa bỏ 2 trạm thu phí T1, T2 trên Quốc lộ 91

Quảng Ngãi: Quy hoạch 60ha ruộng hoang thành bến du thuyền

Không chú ý quan sát, tài xế xe tải bị tàu hỏa tông tử vong

Khu du lịch Ana Mandara trả lại đất ven biển phục vụ người dân

Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Điều chỉnh những bất cập trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
