Đoàn kết, cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Khu phố 1, phường 12, quận 4 sẽ phấn đấu giữ vững địa bàn không có ma túy, đẩy mạnh xây dựng gia đình văn hóa; các tổ dân phố tự quản sạch sẽ, trị an.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Xuân Thơm (thủy thủ tàu Không số), đảng viên khu phố 1, phường 12, quận 4 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Xuân Thơm (thủy thủ tàu Không số), đảng viên khu phố 1, phường 12, quận 4 Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tối 9-11, Ban công tác mặt trận Khu phố 1 (phường 12, quận 4, TPHCM) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, một năm thực hiện Cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước", nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2019).

Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, lãnh đạo quận 4 và đông đảo người dân Khu phố 1, phường 12, quận 4.

Đoàn kết, cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ảnh 1 Người dân Khu phố 1 tại Ngày hội. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại ngày hội, các đơn vị đã đăng ký các nội dung thi đua trong năm 2020, cùng hưởng ứng nhắn tin ủng hộ quỹ Vì người nghèo trung ương. Các gương người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, đơn vị cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch cũng được biểu dương, khen thưởng. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những thành tích mà Khu phố 1 đã đạt được trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước.

Đoàn kết, cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại ngày hội. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đồng chí tin tưởng tinh thần đại đoàn kết sẽ tiếp tục được phát huy, từng hộ dân, từng khu phố chung tay làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này đã thể hiện rõ nét trong các nội dung được các đơn vị đăng ký thi đua ngay tại ngày hội, tập trung cho công tác chăm lo cho người nghèo, hiến máu nhân đạo, lắp đặt camera an ninh…

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn Khu phố 1 sẽ phấn đấu giữ vững địa bàn không có ma túy, đẩy mạnh xây dựng gia đình văn hóa; các tổ dân phố tự quản sạch sẽ, trị an. Với cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những hoạt động của khu phố và đề nghị từng gia đình, từng cụm gia đình sẽ trồng thêm nhiều cây xanh, tạo thêm những mảng xanh cho gia đình, khu phố.

Đồng chí đề nghị Ban công tác mặt trận khu phố 1 tiếp tục có những hình thức cụ thể động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết gắn bó, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất tinh thần. Đồng thời tăng cường vai trò giám sát, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề xuất với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường để giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân.

Đoàn kết, cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắn tin tại ngày hội "Phát động nhắn tin ủng hộ quỹ vì người nghèo Trung ương". Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khu phố 1 có 10 tổ dân phố với 254 hộ dân. Từ năm 2010 tới nay, Khu phố đã giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa. Trong năm 2019, khu phố đã thực hiện mô hình khu phố không rác, khu phố không có tội phạm ẩn nấp và hoạt động, khu phố an toàn về phòng cháy chữa cháy, trao tặng 20 bình chữa cháy cho các hộ khó khăn, xây dựng tuyến hẻm 37 Đoàn Như Hài - tuyến hẻm về thức ăn đường phố đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kết, cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà người dân Khu phố 1, phường 12, quận 4. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Địa bàn khu phố có 8 hộ nghèo và 17 hộ cận nghèo. Thời gian qua, khu phố đã vận động các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp hỗ trợ thường xuyên, trao tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình, học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, hiện nay mỗi tổ dân phố đều có tổ hòa giải, hầu hết đã giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, bất hòa trong tổ, góp phần giảm việc mất trật tự trên địa bàn khu phố.

Tin cùng chuyên mục