Đoàn Hồng Trang mang áo dài lụa vẽ Hội An đến Miss Global 2022

Người đẹp Đoàn Hồng Trang chính thức tung bộ ảnh thời trang áo dài được chụp tại Hội An trước thềm Miss Global 2022 (Hoa hậu toàn cầu 2022).

Đoàn Hồng Trang cho biết, việc chọn áo dài lụa vẽ của nhà thiết kế - họa sĩ - nghệ nhân Trung Đinh là ý đồ của cô và ekip. Bởi, cô muốn có một sự giới thiệu hình ảnh thật hoàn hảo về vẻ đẹp Việt trong bộ hình trước thềm Miss Global. Nếu như Đoàn Hồng Trang muốn tôn vinh vẻ đẹp thuần Việt thì áo dài của nhà thiết kế - họa sĩ - nghệ nhân Trung Đinh là lựa chọn tuyệt vời để vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp đó giữa phố cổ Hội An cổ kính.

Các tác phẩm áo dài của Trung Đinh được lấy từ mong ước của anh đó là mảng nghề vẽ thủ công trên lụa của Việt Nam đã và đang đứng trước nguy cơ mai một. Các hoạ sĩ trẻ bắt đầu lãng quên nghề này, một phần vì tranh lụa không được phổ biến rộng rãi, và cũng vì tranh lụa không chịu thay đổi đề tài, đơn điệu trong ứng dụng, từ đó các hoạ sĩ không sống được với nghề. Nếu cứ như vậy, một ngày nào đó kỹ thuật vẽ thủ công trên lụa sẽ chỉ còn là ký ức. Với chất liệu 100% tơ tằm được dệt tại Việt Nam, cùng lối kỹ thuật vẽ loang màu trên lụa rất tỉ mỉ, tinh tế và công phu, từ 1 dải lụa trắng trơn, Trung Đinh đã nhuộm loang và chuyển màu bằng thủ công cho từng tác phẩm, sau đó ứng dụng kỹ thuật vẽ lụa cổ của Việt Nam để đưa lên áo dài với lối tả thực.
Đoàn Hồng Trang mang áo dài lụa vẽ Hội An đến Miss Global 2022 ảnh 1 Bộ sưu tập áo dài được thực hiện bằng chất liệu 100% tơ tằm, dệt tại Việt Nam
Đoàn Hồng Trang mang áo dài lụa vẽ Hội An đến Miss Global 2022 ảnh 2
Đoàn Hồng Trang mang áo dài lụa vẽ Hội An đến Miss Global 2022 ảnh 3
Đoàn Hồng Trang mang áo dài lụa vẽ Hội An đến Miss Global 2022 ảnh 4
Đoàn Hồng Trang cho biết, “sau dịch Covid-19, cuộc sống của chúng ta về cơ bản đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã tăng trưởng tốt, nhưng Trang thấy rằng sẽ còn nhiều khó khăn để có thể phục hồi như trước đây. Thế giới vẫn còn rất dè dặt đi du lịch. Trang mong muốn, thông qua việc tham dự Miss Global 2022, Trang sẽ mang theo trên mình sứ mệnh là góp chút sức nhỏ bé vào việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến Việt Nam, với hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường, nhộn nhịp như trước và hơn trước”.

Tin cùng chuyên mục