Đoàn đại biểu TPHCM thăm quân và dân quần đảo Trường Sa

Đến thăm đảo, đoàn đại biểu TPHCM đã gửi tặng quân và dân Song Tử Tây quà tặng trị giá trên 622 triệu đồng gồm: xe tải, thiết bị lọc nước, tivi, dàn karaoke, lương thực thực phẩm, thuốc men...
Chiều 6-4, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ và người dân hiện đang làm nhiệm vụ, sinh sống tại đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, Việt Nam).
Cùng đi có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam, cùng đại diện lực lượng vũ trang, các đoàn thể, đại diện các quận, huyện và doanh nghiệp đóng trên địa bàn TPHCM. 
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ tại đảo Song Tử Tây
Báo cáo với đoàn đại biểu TPHCM, đại diện đảo Song Tử Tây cho biết, trong năm 2017 và quý 1-2018, trạm xá trên đảo đã thực hiện khám, chữa bệnh cho gần 500 lượt ngư dân, trong đó cấp cứu 33 ca, phẫu thuật 11 ca tại trạm xá của đảo, cứu hộ cứu nạn 2 tàu cá, cứu sống 44 trường hợp gặp nạn trên biển. Các công trình trên đảo cũng đã đón nhận hàng trăm lượt tàu thuyền vào trú bão, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho ngư dân.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ quân và dân đảo Song Tử Tây, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: “Hôm nay, có mặt tại đảo Song Tử Tây là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, là nơi mà đồng chí, đồng đội và đồng bào của mình đang sống, chiến đấu, là cảm xúc không thể nói nên lời của chúng tôi. Thật cảm động khi được nhìn thấy tấm lòng thủy chung của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đối với đất nước, với Đảng và nhân dân. Những hình ảnh đó ở nơi xa xôi nhưng lại thật gần. Cảm ơn các đồng chí đã nỗ lực hết sức mình để nhân dân, đất liền được bình yên xây dựng đất nước, dù còn nhiều khó khăn và gian khó…”. Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, TPHCM nguyện góp phần cùng quân đội, hải quân xây dựng hậu phương vững chắc, giữ gìn biên cương của Tổ quốc. 
Đến thăm đảo, đoàn đại biểu TPHCM đã gửi tặng quân và dân Song Tử Tây quà tặng trị giá trên 622 triệu đồng gồm: xe tải, thiết bị lọc nước, tivi, dàn karaoke, lương thực thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm, phân bón, giống cây trồng, dụng cụ tập thể dục đa năng và các phương tiện phục vụ giải trí khác. Các văn nghệ sĩ đi cùng đoàn công tác cũng đã có nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn phục vụ, giao lưu với quân và dân Song Tử Tây. 
Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Nam. 

Tin cùng chuyên mục