Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc mừng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong các em thiếu nhi thường xuyên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những ước mơ của mình để các cô, chú lãnh đạo Thành phố hiểu và thấu cảm, có các chương trình hỗ trợ các em.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 1-6, Nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022); Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và 47 năm ngày thành lập Nhà thiếu nhi TPHCM (1-6-1975 - 1-6-2022), đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Thiếu Nhi TPHCM.

Tại đây, đoàn đã dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Người. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta – Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.
Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc mừng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thắp hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: THU HƯƠNG
Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi TPHCM, thay mặt đoàn đại biểu TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng đến cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đây. 

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, trong những năm qua, các thế hệ lãnh đạo TPHCM luôn dành sự quan tâm đặc biệt và chăm lo cho các em thiếu nhi của TPHCM. Tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư xảy ra vào năm 2021 đã làm đảo lộn mọi hoạt động của người dân và Thành phố, trong đó trẻ em chịu nhiều thiệt thòi khi không được đến trường, không được vui chơi giải trí.

Năm 2022, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu, Thành đoàn TPHCM và Nhà Thiếu Nhi TPHCM tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động để chăm lo cho thiếu nhi tốt hơn, nhất là các em thiếu nhi mồ côi vì Covid-19. Cùng với đó, phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM dành riêng ngày 1-6 tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày này, để các em thiếu nhi được ghi nhớ, có những trải nghiệm thú vị và trông chờ đến ngày 1-6 hàng năm.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc mừng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi các em thiếu nhi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đối với các em thiếu nhi, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong các em thường xuyên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những ước mơ của mình để các cô, chú lãnh đạo Thành phố hiểu và thấu cảm, có các chương trình hỗ trợ các em. Đồng chí nhấn mạnh, các em xứng đáng được hưởng thụ nhiều hơn nhưng cũng phải luôn tự giác học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng mong muốn thiếu nhi TPHCM luôn có những hành động đẹp, hòa đồng và biết kết nối yêu thương; luôn trau dồi để hòa nhập với thiếu nhi quốc tế.

Nhà Thiếu nhi TPHCM thành lập từ 1-6-1975 với tên gọi ban đầu là Câu lạc bộ Thiếu nhi. Năm 1979, Câu lạc bộ Thiếu nhi được chuyển tên thành Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Thành phố và năm 1986 đổi tên thành Nhà Thiếu nhi TPHCM. Nhà Thiếu nhi TPHCM có chức năng, nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, khả năng sáng tạo cho thiếu nhi; tổ chức các phong trào, hoạt động của thiếu nhi; nghiên cứu tổng kết và hướng dẫn phương pháp công tác Đội ngoài giờ trên lớp, ngoài nhà trường. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ các nhà thiếu nhi quận, huyện và TP Thủ Đức. 

Tin cùng chuyên mục