Đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo Tây Nam

Ngày 25-12, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Đội điều trị 178 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (đóng tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Lãnh đạo Đội điều trị 178 cho biết hiện không chỉ làm công tác quân y cho toàn vùng trong học tập, huấn luyện, sẵn sàng cơ động, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tây Nam mà còn có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân sinh sống tại khu vực phía Nam đảo Phú Quốc, đặc biệt là các ngư dân tham gia đánh bắt trên vùng biển Tây Nam. Do đặc thù là địa bàn đóng quân trên đảo, xa đất liền nên nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế còn nhiều thiếu thốn.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của các bác sĩ trong công tác quân dân y của Đội điều trị 178. Đồng chí cho biết sẽ bàn với Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy TPHCM để có những hỗ trợ thiết thực cả tinh thần và vật chất cho Đội điều trị 178, cũng như các đơn vị đóng quân trên địa bàn biển đảo Tây Nam. “Đây là lần đầu tiên Thành ủy TPHCM tổ chức đoàn thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam. Chuyến đi này vừa thăm hỏi, động viện và tìm hiểu đời sống của cán bộ chiến sĩ trên các đảo. Xem thiếu thốn cái gì và cần cái gì nhất. Đảng bộ và người dân TPHCM sẵn sàng đóng góp cả tinh thần và vật chất để cùng với cả nước xây dựng biển đảo quê hương”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo Tây Nam ảnh 1

Đại diện Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn tặng xe ô tô cho Chuẩn Đô                              đốc Phạm Mạnh Hùng, Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. 

Trước đó, Đoàn công tác đại biểu TPHCM đã thăm và tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. Qùa tặng gồm: bể chứa nước ngọt trị giá 850 triệu đồng, một số trang thiết bị phục vụ đời sống tinh thần bộ đội trị giá 300 triệu đồng, Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn tặng cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh vùng 5 Hải quân xe ô tô trị giá 1 tỷ đồng, Đảng ủy Tổng công ty thương mại Sài Gòn TNHH MTVhỗ trợ chăm lo tết trị giá 250 triệu đồng. Tổng giá trị mà đoàn tặng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên đảo trong chuyến đi lần này trên 4,2 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục