Đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam

Ngày 24-9, tại cảng Lữ đoàn 125 Hải quân, TP Thủ Đức (TPHCM), đoàn công tác TPHCM đã bắt đầu chuyến hải trình thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân, nhà giàn DK1 và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa các đại biểu tham gia chuyến công tác. Ảnh: NGÔ BÌNH
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa các đại biểu tham gia chuyến công tác. Ảnh: NGÔ BÌNH

Đồng chí Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, làm Trưởng đoàn công tác; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, là Trưởng đoàn đại biểu TPHCM. Tham gia cùng đoàn có hơn 140 đại biểu đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban ngành, các hội trực thuộc; lãnh đạo TP Thủ Đức, các quận, huyện, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của TPHCM.

Đến tiễn đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu với các đại biểu trước khi lên tàu

Trong chuyến công tác này, đoàn sẽ đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo: Côn Đảo, Hòn Khoai, Thổ Chu, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc, Phú Quốc và nhà giàn DK1/10. Dự kiến chuyến công tác sẽ kết thúc vào ngày 1-10.

Kinh phí tổ chức chuyến đi là hơn 6,4 tỷ đồng. Trong đó, có 2,3 tỷ đồng được dùng để hỗ trợ thực hiện công trình trên các đảo, nhà giàn DK1/10; hỗ trợ quà tặng hơn 476 triệu đồng; hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ các lực lượng đóng quân và nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK1/10. Bên cạnh đó, để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, thể hiện sự quan tâm của nhân dân TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM đã vận động 19 doanh nghiệp, đơn vị đồng hành ủng hộ quỹ để tặng quà, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác và đời sống sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo ở vùng biển Tây Nam với tổng kinh phí hơn 5,2 tỷ đồng, trong đó hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đây là chuyến công tác hết sức đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trước khi khởi hành, đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hương tại Đài tưởng niệm và đền thờ các anh hùng liệt sĩ “Đoàn tàu không số” trong khuôn viên Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân.

Tin cùng chuyên mục