Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM dành 2 buổi tiếp xúc cử tri là y bác sĩ và doanh nhân

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ngành y tế về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chế độ đối với y bác sĩ; tiếp xúc với doanh nhân nghe đánh giá về tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với các doanh nghiệp.

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM vừa có kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV.

Theo đó, thời gian tiếp xúc cử tri từ ngày 2 đến ngày 10-10 nhằm thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, đồng thời tiếp nhận ý kiến của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các ngành hữu quan.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM dành 2 buổi tiếp xúc cử tri là y bác sĩ và doanh nhân ảnh 1 Đoàn ĐBQH TPHCM giám sát về công tác hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Đây là hoạt động tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp Quốc hội. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, hình thức tiếp xúc cử tri sẽ được Tổ ĐBQH và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức và các quận, huyện quyết định tùy vào tình hình dịch Covid-19.

Cùng với tiếp xúc định kỳ, Đoàn ĐBQH TPHCM tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với các y bác sĩ và doanh nhân.

Cụ thể, Đoàn ĐBQH TPHCM sẽ phối hợp với Sở Y tế TPHCM tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với cử tri ngành y tế TPHCM về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển y tế cộng đồng, chế độ chính sách đối với đội ngũ y bác sĩ và kiến nghị, đề xuất có liên quan.

Đoàn ĐBQH TPHCM cũng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, nghe đánh giá về tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động của các doanh nghiệp; các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các chính sách hỗ trợ của Chính phủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đoàn ĐBQH TPHCM khóa XV gồm 30 ĐBQH được bầu trong cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức vào ngày 23-5.

Đoàn có các ĐBQH nổi bật: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM khóa XV; Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM khóa XIV, ĐBQH TPHCM khóa XV; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; Nguyễn Trí Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; Luật sư Trương Trọng Nghĩa…

Tin cùng chuyên mục