Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC

Sáng 14-11, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) do ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC, sau đó đi tham quan hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Tổng công ty Becamex IDC.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu cao cấp tỉnh Yamaguchi tại buổi đón tiếp
Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu cao cấp tỉnh Yamaguchi tại buổi đón tiếp

Thành phần đoàn còn có Ông Futatsugi Kenji, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Yamaguchi; Ông Yoshida Mitsuhiro, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ Asean tỉnh Yamaguchi; Ông Misaka Keiji, Giám đốc Sở Văn hóa, Du lịch, Thể thao và các Thành viên Hội đồng tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản).

Đoàn lãnh đạo Nhật Bản đã đến tham quan Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC), trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO  và các gian hàng triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương; doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương và các khu công nghiệp do Becamex IDC đầu tư.

Thông tin với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cho biết, dựa trên Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Ymaguchi, thời gian qua, hai bên đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi trên các lĩnh vực như văn hoá, giáo dục - đào tạo... Đã có nhiều đoàn sinh viên của hai tỉnh Yamaguchi và Bình Dương đã trao đổi giao lưu và học tập tại 2 địa phương.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC ảnh 1 Toàn cảnh buổi làm việc vào sáng 14-11
Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm: Bình Dương đang xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây là thách thức mới cho tỉnh Bình Dương, và đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đến Bình Dương đầu tư và nâng tầm hợp tác giữa hai địa phương. Ông cũng chúc Đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) sẽ có chuyến làm việc tại Bình Dương thành công tốt đẹp.
Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC ảnh 2
Ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi cảm ơn lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC đã đón tiếp đoàn nồng hậu, đồng thời cảm ơn tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tỉnh Yamaguchi trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông cũng chúc mừng Bình Dương đã khống chế thành công dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế, doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ổn định trong tình hình mới. Ông đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bình Dương, nhất là trong xây dựng thành phố thông minh. Ông cũng nhận định, việc hợp tác, giao lưu giữa hai địa phương trong suốt thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác, ông mong muốn, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương sẽ phát triển lên tầm cao mới, đóng góp chung vào sự phát triển của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC ảnh 3
Ông Muraoka cũng chúc Bình Dương sẽ phát triển thành công hơn nữa trên con đường thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng thành phố thông minh.

Tin cùng chuyên mục