Đoàn đại biểu cấp cao Tân Hoa xã thăm Báo Sài Gòn Giải Phóng

Sáng 26-5, tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tiếp đồng chí Thái Danh Chiếu, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Xã trưởng Tân Hoa xã cùng đoàn đại biểu Tân Hoa xã đến thăm và làm việc.

Đồng chí Thái Danh Chiếu tặng quà lưu niệm cho Báo SGGP
Đồng chí Thái Danh Chiếu tặng quà lưu niệm cho Báo SGGP

Cùng tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Chủ biên Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn; đồng chí Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Đồng chí Nguyễn Tấn Phong chào mừng đoàn Tân Hoa xã tới thăm và làm việc. Đồng chí giới thiệu với đoàn về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Báo Sài Gòn Giải Phòng. Báo Sài Gòn Giải Phóng hiện có 6 ấn phẩm với nhiều hình thức xuất bản đa dạng như báo in, báo điện tử, trong đó đặc biệt có báo in Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn và Báo Điện tử Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn. Đồng chí Nguyễn Tấn Phong cho biết Báo Sài Gòn Giải Phóng thường xuyên tham khảo các nguồn tin của Tân Hoa xã, coi đây là một nguồn thông tin quan trọng về các vấn đề quốc tế.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Thái Danh Chiếu tin tưởng rằng với tôn chỉ hoạt động giống nhau khi cùng là cơ quan báo chí chính thống, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Tân Hoa xã sẽ có nhiều tiếng nói chung. Các phóng viên thường trú của Tân Hoa xã đã nhận được sự hỗ trợ của Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong đó có Báo Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn trong thời gian công tác tại TP. Đồng chí Thái Danh Chiếu cũng đã giới thiệu về quy mô và hoạt động của Tân Hoa xã.

Trao đổi với đồng chí Thái Danh Chiếu về hoạt động của Báo Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, chủ biên Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn Nguyễn Ngọc Anh cho biết, hiện có 100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại báo, với 90% là đồng bào người Hoa. Báo Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn luôn xem Tân Hoa xã là nguồn thông tin tin cậy để khai thác và đưa vào sử dụng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thái Danh Chiếu đã thông báo kết quả làm việc của đoàn Tân Hoa xã với Thông tấn xã Việt Nam. Buổi làm việc giữa cơ quan thông tấn hai nước đã đạt được nhiều kết quả tốt. Chúc mừng thỏa thuận hợp tác vừa ký kết giữa Tân Hoa xã và Thông tấn xã Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tấn Phong đề xuất nên có những trao đổi kinh nghiệm hoạt động báo chí giữa hai bên trong thời gian tới để nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai bên. Cám ơn sự đánh giá cao của lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải Phóng đối với nguồn thông tin từ Tân Hoa xã, đồng chí Thái Danh Chiếu khẳng định rằng Tân Hoa xã sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Sài Gòn Giải Phóng, bên cạnh đó là nâng cao chất lượng lẫn số lượng phát hành các ấn phẩm báo chí trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục