Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) hiện chăm sóc 31 thương, bệnh binh nặng của 6 tỉnh, hàng năm điều dưỡng hơn 2.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 
Ngày 20-7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022), Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.
Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) được thành lập từ năm 1965, sau gần 60 năm tồn tại và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương trên các chiến trường.
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 1 Đoàn công tác của TPHCM tặng quà tri ân các thương, bệnh binh tại huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Ảnh: ĐỖ TRUNG
Sau một thời gian an dưỡng, điều trị, được các bác sĩ, y tá, nhân viên phục vụ chăm sóc, đại đa số thương, bệnh binh đã ổn định vết thương, phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động... Những trường hợp này đã được đơn vị chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng dân cư, tiện cho việc chăm sóc của người thân, gia đình, quê hương.
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho các thương, bệnh binh
Đến nay, trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%).
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 3 Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm phát biểu tại buổi tri ân các thương, bệnh binh ở huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)
Chia sẻ với 97 thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Thuận Thành, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm cho biết, những năm qua TPHCM luôn tổ chức nhiều đoàn tới thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh trên khắp cả nước. Đây là việc làm thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời cũng là dịp bày tỏ tình cảm tri ân công lao, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã cống hiến thanh xuân, xương máu của mình cho độc lập, dân tộc. 
Trong khi đó, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trên 300 thương, bệnh binh nặng và đặc biệt nặng của 7 tỉnh, thành phía Bắc. Hiện, trung tâm đang chăm sóc 31 thương, bệnh binh nặng của 6 tỉnh. Hàng năm điều dưỡng cho hơn 2.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 4 Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM  xúc động trước những đóng góp, hy sinh của các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Phú Thọ
 Tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Phú Thọ, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM trân trọng cảm ơn những đóng góp, những hy sinh mà 31 thương, bệnh binh tại đây đã cống hiến cho đất nước. 
Thiếu tướng Lê Ngọc Hải mong rằng, dù trong hoàn cảnh nào, các thương, bệnh binh vẫn phát huy được phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt lên hoàn cảnh để chiến thắng chính mình để sống khỏe, sống có ích. 
Một số hình ảnh buổi tặng quà tri ân các thương, bệnh binh: 
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 5
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 6
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 7
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 8
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 9
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 10
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 11
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 12
Đoàn công tác Thành ủy TPHCM tri ân người có công tại Phú Thọ và Bắc Ninh ảnh 13

Tin cùng chuyên mục