Đoàn công tác thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ đảo Thổ Chu

Đoàn đã đến dâng hương tại đền thờ Thổ Chu, thể hiện lòng thành kính với anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu dũng cảm bảo vệ biển đảo Tây Nam quê hương.
Sáng ngày 30-12, chuyến tàu 632 chở đoàn đại biểu các địa phương, phóng viên báo chí thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị và các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 đã đến đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) mang những món quà xuân ý nghĩa dành cho cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị và nhân dân đóng trên đảo.
Tàu hàng 632 cập cảng Thổ Châu. Ảnh: TÍN HUY
Theo đó, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, tàu cập cảng Thổ Châu mang theo nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân sống trên đảo.
Trước khi đến thăm và chúc tết các đơn vị, đoàn đã đến dâng hương tại đền thờ Thổ Chu, thể hiện lòng thành kính với anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu dũng cảm bảo vệ biển đảo Tây Nam quê hương.
Đoàn tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ tại Trạm ra-đa 610. Ảnh: TÍN HUY
Sau lễ dâng hương, đoàn đã đến thăm, chúc tết: Trạm ra-đa 610 (Vùng 5 Hải quân), Đồn Biên phòng Thổ Chu, Trạm Hải đăng, Trạm Cảnh sát biển (Vùng Cảnh sát biển 4) và nhân dân sống trên đảo Thổ Chu; đồng thời tặng nhiều phần quà tết ý nghĩa để hun đúc tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ vững tay súng bảo vệ vùng biển Tây Nam, cũng như nhân dân sống trên đảo được vui xuân, đón tết. 

Theo Thượng uý Nguyễn Như Quý, Chính trị viên Trạm ra-đa 610, xã Thổ Châu có hơn 500 hộ dân, với hơn 2000 nhân khẩu, bà con sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, đơn vị đã trích từ quỹ tăng gia thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 240kg gạo, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh, thiếu nhi trên địa bàn trong dịp tết, ngày khai giảng, Tết Trung thu gần 6 triệu đồng.

Thượng uý Nguyễn Như Quý cho biết thêm, để chăm lo bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong từng bữa ăn được tốt hơn, đơn vị đã chăn nuôi được 2 lứa heo, xuất bán được 1.200 kg heo thịt, trị giá gần 50 triệu đồng. Đơn vị tiếp tục phát triển đàn heo rừng tăng gia rau xanh đạt trên 970kg đáp ứng đủ cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn công tác thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ đảo Thổ Chu ảnh 3 Sau buổi chúc tết, phóng viên của các cơ quan hai miền Nam- Bắc tranh thủ lưu lại những kỷ niệm trong chuyến đi đầy ý nghĩa tại vùng biển Tây Nam. Ảnh: TÍN HUY
Trong năm 2019, Bộ Tư lệnh Vùng 5 đã tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng, Chi bộ đạt Vững mạnh xuất sắc và nhiều danh hiệu khác.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác sẽ đến thăm và chúc tết tại Trung đoàn 152 (Quân khu 9).

Tin cùng chuyên mục