Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9

Sáng 3-11, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả bão lũ tại tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng tổ chức khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà, phòng chống dịch bệnh tại xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Các thành viên trong đoàn xác định xã Bình Hải chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão số 9. Các y, bác sĩ đã hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh xảy ra sau bão lũ.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 1 Người dân xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được các bác sĩ khám và phát thuốc miễn phí. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đại tá Phùng Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 13, Quân Khu 5, cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Đoàn tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Bình Hải”. Theo Đại tá, đoàn gồm có 6 bác sĩ, 4 điều dưỡng từ Bệnh viện Quân Y 87-Tổng cục Hậu Cần; 4 bác sĩ, 3 điều dưỡng từ Bệnh viện Quân Y 13, Quân khu 5; 2 bác sĩ, 2 kỹ thuật viên từ Trung tâm Y học dự phòng Quân đội phía Nam; 2 bác sĩ, 1 kỹ thuật viên từ Trung tâm Y học dự phòng Quân khu 5.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 2 Bác sĩ đang khám bệnh cho người dân xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trong sáng 3-11, rất đông người dân xã Bình Hải đã đến khám bệnh. Ông Nguyễn Tròn (73 tuổi, thôn Phước Thiện 1, xã Bình Hải) kể: “Tôi bị đau cột sống, đi lại khó khăn, các bác sĩ đã khám và phát thuốc cho tôi về uống. Nhà chỉ có 2 vợ chồng già, bão số 9 thì chưa sửa chữa nhà xong, thân già đau ốm nên đâu có làm gì được, nhờ con cháu sang giúp, mà nhà con cháu cũng bị tốc mái, hư hỏng hết”.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 3 Người dân chờ đến lượt ghi tên để vào phòng khám bệnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Người dân đến khám đa phần là người già yếu và trẻ em, họ là những người chịu ảnh hưởng bão lũ, sức khỏe và sức đề kháng rất yếu. Do vậy, các bác sĩ hướng dẫn cách phòng chống bệnh thường nhất là các bệnh ngoài da do môi trường ẩm ướt, thay đổi. Người dân rất phấn khởi khi nghe những tư vấn, hướng dẫn của y, bác sĩ để phòng, chống các bệnh có thể mắc phải sau mưa lũ.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 4 Khu vực lấy thuốc cho người dân sau khi khám. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ngoài khám và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Bình Hải, Bệnh viện Quân y 87-Tổng cục Hậu cần cũng tặng quà hỗ trợ địa phương xã Bình Hải.
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 5 Hướng dẫn người dân sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Ngô Văn Thính, Chủ tịch UBND xã Bình Hải, chia sẻ, hoạt động của Đoàn công tác Bộ Quốc phòng là sự động viên kịp thời để giúp người dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng sẽ khám cho hơn 1.000 người dân tại xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và sau đó di chuyển đến xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi).

Hỗ trợ công nhân, con công nhân bị ảnh hưởng bão lũ

Sáng 3-11, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM (gọi tắt là trung tâm) đã đến trao quà cho người dân, công nhân và con công nhân tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn với công nhân lao động và người dân bị ảnh hưởng đợt bão lũ vừa qua.
Theo đó, trung tâm và các mạnh thường quân đã trao tặng quà cho công nhân gồm nhu yếu phẩm như: cá hộp, sữa tươi, bánh ngọt, mì gói, nước tương, nước suối, đồ dùng thiết yếu cho phụ nữ; trao 10 suất học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Tổng số tiền trao tặng hơn 70 triệu đồng.
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng khám, phát thuốc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 ảnh 6 Đại diện trung tâm trao quà cho con công nhân
Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn tiếp theo mà trung tâm đã thực hiện. Cụ thể khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, trung tâm đã chăm lo cho các gia đình công nhân, người dân trên địa bàn TPHCM, TP Đà Nẵng và tỉnh Long An. Trung tâm đã tổ chức các chương trình: Máy gạo ATM nghĩa tình, trao khẩu trang kháng khuẩn, miếng chắn giọt bắn cho đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ công đoàn chuyên trách, tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, mẹ VNAH; tặng 15 bộ máy vi tính cho Đồn biên phòng xã đảo Thạnh An; tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho 1.000 học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền thực hiện hơn 1 tỷ đồng từ nguồn vận động của các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Tin cùng chuyên mục