Đoàn công tác Bộ Chính trị kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII tại TP Cần Thơ

Ngày 6-11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, học tập, quán triệt tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Cần Thơ báo cáo với đoàn kiểm tra về việc quán triệt, triển khai Chỉ thị số 01 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn 03 của Ban Tuyên giáo Trung ương trong nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tính đến nay, các cấp ủy đảng đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cho hơn 10.800 cán bộ, đảng viên tham gia (đạt gần 100%).

Các cấp ủy đảng tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết thu hoạch về những điểm mới, quan điểm, mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết, đồng thời cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Lãnh đạo TP Cần Thơ kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm tổ chức các lớp tập huấn dành cho đội ngũ báo cáo viên tỉnh, thành phố; biên soạn, cập nhật các tài liệu chuyên đề cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với các nhiệm vụ chính trị của đất nước để làm cơ sở triển khai, quán triệt, tuyên truyền sát với tình hình thực tiễn…

Phát biểu buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao Đảng bộ TP Cần Thơ trong việc nghiên cứu, học tập, quán triệt tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn lưu ý, TP Cần Thơ cần xác định việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là công việc thường xuyên, liên tục, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học trong suốt nhiệm kỳ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của Đảng bằng cách gắn với chương trình hành động cụ thể, rõ ràng.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, các ngành trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục