Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thay mặt đoàn, phóng viên trẻ Cẩm Nương, Báo Tuổi Trẻ phát biểu cảm nghĩ về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

Chiều 16-11, nhân kỷ niệm 82 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23-11-1940 _ 23-11-2022) và 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922 _ 23-11-2022), đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong làm trưởng đoàn, trong hành trình Đất Phương Nam đã về thăm Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long).

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 1 Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 2 Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thay mặt đoàn, phóng viên trẻ Cẩm Nương, Báo Tuổi Trẻ phát biểu cảm nghĩ về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

“Nhắc về bác Sáu Dân, chúng tôi nhớ mãi dòng chữ được ghi trong quyển sổ tang, có đoạn nói: “Chức vụ cao không phải là sự nghiệp, mà chính là phương tiện để chúng ta xây dựng sự nghiệp phục vụ cho dân, cho đất nước”. Điều đó cho chúng tôi thấy là, ngay trong sự nghiệp và cuộc đời của bác Sáu Dân dù ở vai trò, vị trí như thế nào, từ một nhà cách mạng, người lãnh đạo, một người ông, người cha, hay là một người công dân thì Bác luôn là tấm gương sáng để chúng ta noi theo về đạo đức, bản lĩnh chính trị, tư duy sáng tạo và sự tận tâm, trách nhiệm với nhân dân. Đứng trước yêu cầu phát triển của đất nước, những người làm báo hôm nay càng thấy được vai trò của báo chí trong việc định hướng tư tưởng cũng như là giữ vững bản sắc dân tộc, đặc biệt là đấu tranh với những tiêu cực và dám lăn xả vào những ngóc ngách của đời sống. Chúng tôi xin hứa luôn giữ cho mình một ngòi bút thẳng, một đạo đức hành nghề vững chắc và tư duy luôn vì lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân”, Cẩm Nương chia sẻ.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 3 Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Công trình khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được khởi công vào ngày 6-9-2010, khánh thành ngày 23-11-2012. Khu tưởng niệm là công trình văn hóa mở với diện tích 17.000 m², kiến trúc toàn khu theo lối 4 mái đơn giản, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, không xây cổng chào, hàng rào kiên cố mặt tiền. Đây là những nét rất riêng với phối cảnh là ngôi nhà vườn truyền thống Nam bộ.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn đã về Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại xã Long Phước, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long).

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 4 Đoàn đến thăm Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương và dành 1 phút tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Tin cùng chuyên mục