Dở thủ đoạn thuê mặt bằng giá cao lừa dân vùng nông thôn

Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng là Trần Văn Hồng, Nguyễn Thành Thuận và  Đỗ Thị Loan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng giả danh nhân viên Viettel tại Công an Huyện Thới Bình. Ảnh: Công an cung cấp
Hai đối tượng giả danh nhân viên Viettel tại Công an Huyện Thới Bình. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 24-8, Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng là Trần Văn Hồng (47 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Nguyễn Thành Thuận (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và  Đỗ Thị Loan (29 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thuận cùng đồng phạm đến các hộ gia đình trên địa bàn vùng nông thôn, chủ yếu các gia đình neo đơn, người già đặt vấn đề thuê mặt bằng giá cao để lắp đặt trụ phát sóng năng lượng mặt trời, triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng Wifi. Ngược lại, người cho thuê đất phải chấp nhận tiếp thị sản phẩm với số tiền 11,9 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên nhóm của Thuận lừa nhiều người dân trên địa bàn huyện Đầm Dời. Tuy nhiên, khi chuyển địa bàn hoạt động sang huyện Thới Bình thì bị phát hiện.

Như Báo SGGPO đã thông tin, ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an Huyện Thới Bình tạm giữ Thuận và Loan để điều tra về việc giả danh nhân viên của Viettel để lừa đảo. Cả hai cũng dở thủ đoạn “thuê mặt bằng” nhằm triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng Wifi, nếu cho thuê thì sẽ ký hợp đồng trị giá 240 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ nhà phải ứng trước số tiền 11,9 triệu đồng và Viettel sẽ tặng nhiều phần quà hấp dẫn.
Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Thới Bình chuyển Thuận và Loan về Công an huyện Đầm Dơi để điều tra theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục