Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 25-8, ông Lê Trung Chinh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng vừa ký Quyết định số 212/QĐ-BCĐ về việc kết thúc áp dụng biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh đối với với Bệnh viện Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trao quyết định dỡ bỏ phong toả đối với Bệnh viện Đà Nẵng
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trao quyết định dỡ bỏ phong toả đối với Bệnh viện Đà Nẵng

Theo đó, sau 30 ngày áp dụng biện pháp cách ly y tế, lúc 16 giờ ngày 25-8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Ông Lê Đức Nhân, giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng đã xây dựng 4 giai đoạn để khôi phục hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Cụ thể như, giai đoạn 1 (từ ngày 26 đến ngày 28-8), Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác chuẩn bị, hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2,  khoảng 2 tuần sau ngày 28-8, Bệnh viện tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng nguy kịch; tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà bệnh viện đang quản lý; tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận; triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Giai đoạn 3, khoảng 2 tuần sau giai đoạn 2, từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng.

Giai đoạn 4, bệnh viện sẽ triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình.

"Thay đổi lớn nhất của Bệnh viện là cố gắng giảm tải bệnh nhân đến với bệnh viện Đà Nẵng bằng cách hạn chế người nhà, bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế chăm sóc toàn diện; giảm mật độ lượng bệnh nhân tại bệnh viện bằng cách làm việc với các bệnh viện cấp quận huyện để có thể điều trị tại tuyến dưới và chúng tôi sẽ hỗ trợ về công tác chuyên môn như hội chẩn từ xa và hỗ trợ các phương tiện”, ông Lê Đức Nhân chia sẻ.

Trong những ngày sắp tới, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 30% nhân lực, các y bác sĩ còn lại tiếp tục cách ly tại nhà. Bệnh viện cũng sẽ có lộ trình cho những y bác sĩ điều trị bệnh nhân tại nhà.

Từ khi được phong tỏa đến nay, ngoài công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Đà Nẵng cũng thực hiện làm sạch bệnh viện và môi trường không khí và các phương tiện trang thiết bị phục vụ bệnh nhân; xây dựng lại các cơ sở phân luồng khám chữa bệnh nhằm hạn chế lây lan. Trong 16 ngày vừa qua, toàn bộ nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng đều đã xét nghiệm 6 lần để khẳng định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, Bệnh viện Đà Nẵng áp dụng phương pháp chia nhỏ các bệnh nhân chạy thận nhân tạo thành 40 nhóm nhỏ. Mỗi nhóm có 4 đến 5 bệnh nhân, kiểm soát bệnh nhân từ khách sạn cách ly đến cổng vào khoa lọc máu. Trong quá trình lọc máu các nhóm nhỏ này cũng phân luồng với nhau. Nếu một trong các nhóm nhỏ này có trường hợp dương tính thì nhóm cùng bệnh nhân đó đều được cách ly sẽ giúp bệnh viện ngăn chặn tuyệt đối tình trạng lây lan.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại Bệnh viện Đà Nẵng:
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 1
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 2
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 3 Nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng vui mừng khi lệnh dỡ bỏ phong toả được thực thi
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 4 Các nhân viên selfie để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 5 Bệnh viện Đà Nẵng lắp đặt máy đo thân nhiệt ngay tại sảnh bệnh viện
Dỡ bỏ phong toả Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 6

Tin cùng chuyên mục