DN sản xuất thực phẩm TPHCM tăng 200% công suất

Nhằm giúp người dân yên tâm thực hiện cao điểm giãn cách xã hội từ nay đến hết ngày 15-9, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhất là DN lương thực thực phẩm đã tăng công suất nhằm bổ sung nhanh lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường. 
Vinamilk duy trì ổn định sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
Vinamilk duy trì ổn định sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân

Đại diện Hội Lương thực thực phẩm TPHCM cho biết, ngay khi nhận chỉ đạo của UBND TPHCM về việc dừng hoạt động các DN trên địa bàn thành phố nếu không đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19, các DN thành viên cơ bản đều khẳng định đáp ứng yêu cầu của thành phố và đủ điều kiện tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này xuất phát từ tâm thế chủ động của các DN, bởi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Lương thực thực phẩm đã có khuyến nghị và hỗ trợ DN xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó trong tình huống xấu nhất, tập trung cho “3 tại chỗ”, vừa duy trì chuỗi sản xuất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người lao động. 

Do đó, khi TPHCM có chỉ đạo, nhiều DN, nhất là DN sản xuất thực phẩm thiết yếu chủ lực của TPHCM ngay lập tức đã kích hoạt và sẵn sàng áp dụng ngay các phương án phòng dịch thắt chặt để vừa bảo vệ người lao động, vừa bảo đảm không đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất. Hiện các DN thuộc các nhóm ngành hàng như nhóm thịt heo tươi sống, nhóm mặt hàng thịt và trứng gia cầm, mặt hàng lương thực, gia vị và nước chấm… đã duy trì sản xuất ổn định. 

Riêng một số nhóm hàng mì ăn liền đang gặp khó khăn khi triển khai áp dụng việc bố trí ăn ở cho lao động tại nhà máy. Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức vận động, hiện đã có 50% công nhân đồng ý tham gia sản xuất. Với nhóm mặt hàng thủy hải sản chế biến, DN đang gấp rút triển khai chuẩn bị các điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”; do đặc thù mặt hàng tươi sống nên để đảm bảo an toàn, DN đa phần bố trí khoảng 50% lao động ở lại nhà máy làm việc.

Tin cùng chuyên mục