Dìu nhau lên

- Du lịch xứ mình đang chộn rộn chuẩn bị cho đợt kích cầu mới. Khi đi chơi xứ ngoại vẫn bị đóng, thị trường trong nước là cửa sáng duy nhất với doanh nghiệp du lịch. Cái khác hẳn của đợt kích cầu mới là sẽ hình thành liên minh du lịch ở từng địa phương, từng vùng rồi mở rộng ra toàn quốc.

- Tức là nếu làm vậy sẽ không còn tình trạng doanh nghiệp du lịch cạnh tranh tới bến với nhau bằng giảm giá, rồi cùng suy yếu?
- Phải thế thôi! Liên kết chặt với nhau thì sẽ phân công để mỗi doanh nghiệp hoặc nhiều doanh nghiệp cùng phân khúc bán được sản phẩm tốt nhất của mình. Ai mạnh cái gì sẽ tập trung vô cái đó, không “dìm hàng” nhau. Dịch vụ ngon, khách sẽ trở lại nhiều và từ đó mới sống bền, sống khỏe.
- Nhưng nếu giá tour, giá dịch vụ đồng loạt giảm tới 50% thì doanh nghiệp có lời không?
- Bài toán kinh tế đã được tính kỹ trước khi làm. Chắc hẳn mục tiêu ưu tiên lúc này là tạo ra dòng tiền mạnh để các doanh nghiệp dần lại sức sau thời gian dài bải hoải vì dịch. Lợi nhuận doanh nghiệp ở mức thấp thì phía kia, khách hàng sẽ hưởng lợi. Nhìn trên tổng thể, chiếc bánh có bự lên thì phần được chia mới cải thiện. 
- Đúng là kiểu cạnh tranh bằng co kéo tủn mủn làm phát sinh nhiều hệ lụy. Mong là lần này toàn ngành du lịch sẽ đoàn kết, thiệt lòng thiệt dạ để cùng dìu nhau lên.

Tin cùng chuyên mục