Dịp lễ, sức mua tại hệ thống siêu thị tăng 10%-40%

Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng theo thông tin từ một số nhà bán lẻ và doanh nghiệp (DN), sức mua trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua tăng bình quân từ 10%-40% so với ngày thường.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Co.opmart, ước tính ban đầu, doanh số của hệ thống siêu thị này tăng trung bình hơn 30% so với thời điểm trước cách ly xã hội. Tại một số hệ thống siêu thị khác, lượng khách đến mua sắm cũng tăng ở mức từ 10%-20%.

Theo ghi nhận, dù đã phần nào xóa bỏ hạn chế cách ly xã hội nhưng người dân đi mua sắm trong siêu thị vẫn chủ động giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của siêu thị. Nhân viên siêu thị vừa đeo khẩu trang, vừa trang bị nón bảo vệ chống dịch và đeo găng tay để phục vụ hàng hóa cho khách hàng. Một số siêu thị Co.opmart, Big C tiếp tục duy trì vách ngăn kính tại quầy thu ngân và hầu như siêu thị nào cũng yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả khách ở cổng.

Bên cạnh đó, giá bán hầu hết các mặt hàng thiết yếu vẫn tương đối ổn định nhờ nguồn cung dồi dào, phong phú. Đây cũng là dịp các nhà bán lẻ phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để thực hiện giảm giá tới 50% đối với nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước vẫn đang áp dụng giảm giá mạnh cho 3.400 sản phẩm thiết yếu cho đến hết ngày 6-5-2020.

Tin cùng chuyên mục