Dịp lễ 2-9: Giá vé xe khách giảm

Ghi nhận của PV Báo SGGP chiều tối 1-9, tại 2 bến xe lớn nhất TPHCM là miền Đông và miền Tây, lượng hành khách đi lại chỉ nhỉnh hơn ngày thường.
Dự kiến, số lượng khách trong dịp lễ không nhiều như mọi năm
Dự kiến, số lượng khách trong dịp lễ không nhiều như mọi năm

 Cũng vì vậy, lễ 2-9 năm nay ghi nhận là lần đầu tiên các nhà xe không những không tăng giá vé mà còn giảm 10% để kích cầu. “Từ đầu năm đến nay, có ngày phải tạm ngừng chạy vì không đủ khách… Đợt nghỉ lễ này, thậm chí khách còn vắng hơn do những người đi buôn cũng không đi”, anh Phan Tuấn, chủ xe khách chạy tuyến TPHCM - Phú Yên, chia sẻ.

Ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết, lễ 2-9 năm nay dự kiến chỉ có khoảng 16.000 lượt hành khách/ngày, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2019 (50.000 - 56.000 lượt hành khách/ngày). 
Về hoạt động du lịch, dịp lễ 2-9, chủ yếu khách đi tour ngắn từ 2 - 4 ngày như Đà Lạt, Bảo Lộc, cù lao Tân Phong - Mekong Ecolodge, Côn Đảo, Cần Đước, Pù Luông...

Theo đánh giá, ngoài nguyên nhân dịch bệnh thì dịp lễ năm nay rơi vào thời điểm gần giữa tuần, thời gian nghỉ ngắn, trẻ em cũng đã bắt đầu đi học lại, hơn nữa dịp lễ năm nay trùng với lễ Vu lan báo hiếu nên lượng khách ít hơn hẳn mọi năm.

Tin cùng chuyên mục