Dính lừa đảo từ tải phim miễn phí

Sau gần 3 tuần ra mắt khán giả, doanh thu toàn cầu của The Rise of Skywalker, tập 9 của loạt phim Star Wars (ảnh), đã đạt con số 927 triệu USD. Lợi dụng cơn sốt xung quanh phần cuối của loạt phim kéo dài từ hơn 4 thập niên qua, nhiều trang web hứa hẹn cho cư dân mạng tải phim bản đẹp miễn phí.
Dính lừa đảo từ tải phim miễn phí

 Đổi lại, người dùng Internet phải đăng ký và cung cấp một số chi tiết về thẻ tín dụng của họ, thông thường hình thức này được gọi là cách đảm bảo “giao dịch”.

Thế nhưng, theo công ty chuyên về phần mềm bảo mật Kaspersky, đây là cơ hội vàng cho những kẻ chuyên sống nhờ nghề lừa đảo. Lợi dụng tâm lý nhiều người nôn nóng sớm tải về một phiên bản đẹp để có thể xem đi xem lại câu chuyện yêu thích nên ít đề phòng, hơn 30 trang web và nhiều tài khoản khác trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay trên YouTube đã được thành lập để lôi kéo người dùng Internet về những trang gọi là “tải phim miễn phí”.

Báo cáo của Kaspersky cho hay, hầu hết các trang web hứa hẹn cho tải miễn phí tập 9 của loạt phim Star Wars đều sử dụng thương hiệu công ty Lucasfilm và có lối thiết kế giống hệt như trang web chính thức. Một khi đã moi được các thông tin về thẻ ngân hàng, các tay chuyên lừa đảo hay là các tin tặc có thể dùng những thông tin có thật đó để làm thẻ giả hoặc là dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ mua bán trực tuyến mà chủ nhân của thẻ tín dụng không hề hay biết, ngoại trừ khi phát hiện kịp thời những giao dịch bất thường.

Để tránh bị lừa, Kaspersky khuyến nghị, nếu có tải phim thì nên mua trên các mạng chính thức, đồng thời luôn xem kỹ phần mở rộng của tập dữ liệu video tải xuống xem có thật sự là các định dạng video tiêu chuẩn như: avi, mkv hoặc là mp4.

Tin cùng chuyên mục