Đình chỉ xét xử vụ án Phú Lê và đàn em tội cố ý gây thương tích

Ngày 12-12, một lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng, TP Hà Nội xác nhận, phiên tòa xét xử Phú Lê và 2 đàn em dự kiến ngày 15-12 không diễn ra do gia đình bị hại đã rút đơn yêu cầu khởi tố.

Theo kế hoạch, ngày 15-12 phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” sẽ diễn ra tại Tòa án nhân dân huyện Đan Phương, TP Hà Nội. Bị cáo trong vụ án là Lê Văn Phú (còn gọi là Phú Lê), Hoàng Văn Thụy (quê Yên Bái) và Trần Văn Tư (quê Thái Bình). Bị hại trong vụ án là Trần Thị Đào (còn gọi là Đào Chile, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).

Lê Văn Phú và 2 đàn em được trả tự do

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đan Phượng, Lã Thúy Kiều (trú tại Hà Nam là vợ của Phú Lê) có mâu thuẫn cá nhân với Đào Chile. Để “dằn mặt” Đào, Phú Lê gọi “đàn em” để xử lý Đào.

Tối ngày 2-8-2020, Phú tụ tập đàn em để bàn việc đến tận nhà Đào “dạy cho bài học” và việc này giao cho 2 đàn em trên thực hiện.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Đan Phương cũng cho rằng, sau khi bị hại có đơn, tòa đã ra quyết định đình chỉ xét xử, đình chỉ vụ án và làm các thủ tục để trả tự do cho 3 bị cáo. Hiện Phú Lê cùng 2 đàn em đã về với gia đình.

Trong khi đó, bị hại Đào Chile thông tin lý do rút đơn vì người thân của Phú Lê đang ốm nặng. Bên cạnh đó, gia đình Phú Lê cũng đã bồi thường, khắc phục hậu quả.

Tin cùng chuyên mục