Đình chỉ tài xế xe buýt truy đuổi xe container đòi bồi thường sau va chạm

Liên quan đến vụ “Truy đuổi đòi bồi thường sau va chạm, xe buýt và container dính chặt nhau trên đường", Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM vừa đề nghị Hợp tác xã Vận tải và Vịch vụ Đông Nam đình chỉ công tác tài xế Huỳnh Hùng.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Ngày 12-1, liên quan đến vụ “Truy đuổi đòi bồi thường sau va chạm, xe buýt và container dính chặt nhau trên đường" như Báo SGGP đã thông tin ngày 10-1, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM (trung tâm xe buýt) vừa đề nghị Hợp tác xã Vận tải và Vịch vụ Đông Nam thực hiện quyết định đình chỉ công tác đối với tài xế Huỳnh Hùng và phương tiện xe buýt trên tuyến có trợ giá số 99.

Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM, hành vi của tài xế Hùng là rất nghiêm trọng khi xem thường tính mạng của hành khách và người đi đường. Đồng thời, còn gây bức xúc trong dư luận, tạo hình ảnh xe buýt không thân thiện với người dân. Trung tâm đề nghị xử lý nghiêm với tài xế Hùng với hành vi trên.

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 10-1, tài xế Hùng điều khiển chiếc xe buýt số 99 mang BKS 063.60 chở hơn 10 hành khách, lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ cầu vượt Trạm 2 về cầu vượt Linh Xuân.

Khi đến trước cổng Trường Đại học Nông Lâm (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM) thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS 51C-928.84 chạy cùng chiều.

Vụ va chạm làm xe buýt bị bể kính và 2 tài xế thoả thuận giải quyết với nhau. Tuy nhiên, tài xế xe buýt không đồng ý với cách bồi thường thiệt hại của tài xế xe container. Lúc này, tài xế xe container lái phương tiện bỏ đi.

Tài xế Hùng lên xe buýt truy đuổi theo. Khi chạy được gần 500m thì xe buýt vượt lên, tài xế Hùng bật xi nhan qua phải để yêu cầu xe container dừng lại giải quyết thì bị phương tiện này húc vào hông bên phải.

Sự việc làm 2 xe dính nhau giữa đường, hư hỏng. Rất may, tất cả hành khách trên xe buýt đã xuống và sang xe khác trước đó nên không có ai bị thương. Vụ việc còn khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn.

Đình chỉ tài xế xe buýt truy đuổi xe container đòi bồi thường sau va chạm ảnh 1 Hai xe dính chặt sau va chạm

Một vụ khác tương tự, sáng 29-12-2017, một đoạn video clip chưa tới 1 phút ghi lại cảnh một chiếc xe buýt mang BKS 51B-249.67 ngược chiều trên đường tại TPHCM.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã không khỏi bức xúc trước hành động của tài xế. Qua xác minh, vụ việc xảy ra trên tuyến đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TPHCM.

Đình chỉ tài xế xe buýt truy đuổi xe container đòi bồi thường sau va chạm ảnh 2 Xe buýt đi ngược chiều trên đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TPHCM. Ảnh cắt từ clip

Trong cùng ngày, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM cho biết đã tạm đình chỉ tài xế điều khiển xe buýt trong đoạn clip trên mạng.

Theo ông Trung, tài xế điều khiển xe buýt là Phạm Văn Mến và tiếp viên là Phạm Tiến Đạt (tổ phục vụ xe buýt). Tài xế Mến là người trực tiếp điều khiển xe buýt số 81 mang BKS 51B - 249.67 chạy tuyến Chợ Lớn - Lê Minh Xuân, chạy ngược chiều trên đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TPHCM vào sáng cùng ngày.

"Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc chúng tôi đã yêu cầu HTX Vận tải Liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng đình chỉ mọi hoạt động của tài xế Mến trên các tuyến xe buýt do đơn vị đang được giao quản lý, cùng với phương tiện liên quan. Đồng thời tiến hành làm rõ, kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với tài xế Mến", Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM cho biết.

Tin cùng chuyên mục