Đình chỉ học tập 1 tuần, xếp hạnh kiểm yếu đối với hai nữ sinh đánh bạn tại Trường THPT Phan Đăng Lưu

Ngày 17-3, thông tin từ Trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) cho biết, 2 nữ sinh trực tiếp tham gia đánh bạn đã nhận quyết định đình chỉ học tập 1 tuần (tính từ ngày 17-3), đồng thời xếp hạnh kiểm yếu năm học 2020-2021, ngoài ra 13 học sinh khác tuy không tham gia đánh bạn nhưng có hành vi cổ vũ, quay video clip cũng nhận các quyết định kỷ luật để răn đe.
Hình ảnh cắt từ đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 12-3
Hình ảnh cắt từ đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 12-3

Trong 1 tuần học sinh bị đình chỉ học tập, các em sẽ không ở nhà mà đến trường để trò chuyện với giáo viên tâm lý, giáo viên bộ môn Giáo dục công dân về nội quy, quy định của nhà trường, cách ứng xử trong trường học, các bài học về đạo đức..., đồng thời lao động trong trường theo sự phân công của giáo viên.

Ngoài ra, 5 học sinh có hành vi cổ vũ, quay video clip các bạn đánh nhau sẽ bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, xếp loại hạnh kiểm yếu học kỳ 2 năm học 2020-2021. Việc xếp loại hạnh kiểm cả năm của những học sinh này phụ thuộc vào kết quả rèn luyện của các em từ nay đến cuối năm học và kết quả xếp loại hạnh kiểm học kỳ 1.

Riêng đối với 8 học sinh còn lại có chứng kiến bạn đánh nhau trong lớp nhưng không ngăn cản hoặc báo với giáo viên, chỉ đứng xem cũng bị khiển trách trước lớp. 

Tới đây, trường sẽ tổ chức họp để xem xét trách nhiệm của các giáo viên, giám thị có liên quan.

Trước đó, ngày 12-3, mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh học sinh đánh nhau trong lớp học. Qua xác minh, sự việc được xác định xảy ra vào giờ ra chơi sáng ngày 10-3 tại lớp 10C7, Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Nguyên nhân được xác định là do những học sinh này có mâu thuẫn xuất phát từ việc nói xấu nhau trên mạng xã hội. 

Nữ sinh bị đánh hiện vẫn đang tạm thời nghỉ học ở nhà, khi nào ổn định tinh thần sẽ đi học trở lại. Đại diện ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh cùng lớp đã đến thăm hỏi và động viên, chia sẻ với em.

Tin cùng chuyên mục