Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ

Ngày 18-10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa tiến hành xử phạt nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ, nha khoa vì vi phạm hoạt động khám chữa bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Cụ thể, xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Phong (160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5) thuộc Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ Y tế Hồng Phong số tiền 200 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ ảnh 1 Phòng khám đa khoa Hồng Phong bị phạt 200 triệu đồng vì vi phạm hoạt động khám chữa bệnh
Lý do, phòng khám cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh Viện thẩm mỹ ANITA

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt Viện thẩm mỹ ANITA (282 Cao Thắng, phường 12, quận 10) thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ANITA số tiền 160 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Lý do, dung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ ảnh 2 Viện Thẩm mỹ ANITA 
Cũng tại cơ sở này, Thanh tra Sở xử phạt nhân viên tư vấn Lê Thu Trinh 35,5 triệu đồng và nhân viên phụ phẫu thuật thẩm mỹ Bùi Phương Nam 35,7 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp do thực hiện hành vi vi phạm.

Tước giấy phép hoạt động Nha khoa JP Dentist, xử phạt 3 nhân viên

Thanh tra Sở Y tế cũng có quyết định xử phạt nha khoa JP Dentist (556 Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10) thuộc Công ty TNHH Nét Đẹp Nụ Cười số tiền 54 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở 2 tháng. Lý do, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Cũng tại cơ sơ này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt Phạm Thị Thu Hà số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 2 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Xử phạt phụ tá Đặng Thùy Linh và y sĩ Huỳnh Trọng Nhân mỗi người 35,2 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 200.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành xử phạt Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Davika Luxury (44 đường số 6 - Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp) 90 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục