Đình chỉ công tác cán bộ vì lơ là phòng chống dịch tại Trà Vinh

Ngày 7-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, Trưởng trạm y tế xã Mỹ Hòa và nhân viên y tế của Trạm y tế xã Mỹ Hòa, vì sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19.
Trà Vinh thiết lập vùng cách ly sau khi cán bộ y tế địa phương lơ là phòng dịch 

Theo đó, từ ngày 29-6 đến nay, trên địa bàn các huyện: Tiểu Cần, Châu Thành, Càng Long, Cầu Ngang đã xảy ra các trường hợp, người từ vùng dịch TPHCM, Bình Dương về đến trạm y tế địa phương khai báo, nhưng nhân viên y tế không xử lý test nhanh, có trường hợp xin test nhanh nhưng không được thực hiện và không hướng dẫn cụ thể.

Đáng nói là một số ca được phát hiện mắc Covid-19, nhưng trước đó khi vừa khai báo y tế đã đi lại tự do, địa phương không phát hiện, dẫn đến khi phát hiện nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm...

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND các huyện: Châu Thành, Tiểu Cần, Càng Long, Cầu Ngang nghiêm túc rút kinh nghiệm về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của ngành, địa phương dẫn đến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước mắt, ngành y tế tỉnh sẽ lập phòng xét nghiệm nhanh tại địa điểm gần chốt cầu Cổ Chiên (Quốc lộ 60, xã Đại Phước, huyện Càng Long) để thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh, có thu phí đối với những người về tỉnh Trà Vinh.

Tin cùng chuyên mục