Điều trị thành công ca bệnh hiếm gặp, đặc biệt nguy hiểm

Chiều 30-5, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa điều trị thành công cho bệnh nhân mang căn bệnh hiếm gặp “nhanh thất trên nền bệnh cơ tim phì đại”, rất nguy hiểm.
Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân T.S.
Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân T.S.

Theo đó, bệnh nhân T.S., sinh năm 1954, ngụ tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh bị yếu nửa người, việc cử động khó khăn… nên được gia đình đưa đến khám tại bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. 

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân T.S. bị “nhanh thất trên nền bệnh cơ tim phì đại”, đây là một căn bệnh rất hiếm gặp và khó chẩn đoán do các dấu hiệu không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như: suy tim, loạn nhịp tim... Ngoài ra, bệnh này rất nguy hiểm vì có thể gây đột tử do cơn nhanh thất hoặc rung thất.

Với sự hỗ trợ của Viện Tim TPHCM, các bác sĩ đã tiến hành đặt máy khử rung để phòng ngừa đột tử cho bệnh nhân. 

Khi đặt máy vào cơ thể, máy theo dõi liên tục 24/24 giờ nhịp tim của người bệnh, nếu phát hiện cơn nhanh thất hoặc rung thất, máy khử rung sẽ tự động phát xung điện để khử cơn nhanh thất hoặc rung thất của bệnh nhân, trả lại nhịp tim bình thường cho bênh nhân, phòng ngừa đột tử. 

Đặt máy khử rung là một kỹ thuật phức tạp và bệnh nhân T.S. là một trong những bệnh nhân đầu tiên được điều trị theo phương pháp này. 

Hiện sức khỏe bệnh nhân phục hồi tốt.

Tin cùng chuyên mục