Điều tra, xác minh chủ bãi tập kết gỗ dưới chân đập thủy điện

Ngày 21-12, Đội Kiểm lâm cơ động số 3, Chi cục Kiểm lâm Kon Tum xác nhận, đơn vị có bắt một bãi tập kết gỗ trái phép nằm dưới chân đập Thủy điện Sê San 3 (xã Ia Tơi, huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum).
Một vụ bắt giữ gỗ trên sông Sê San đoạn qua xã Ia Tơi vào tháng 10-2018
Một vụ bắt giữ gỗ trên sông Sê San đoạn qua xã Ia Tơi vào tháng 10-2018

Theo Đội Kiểm lâm cơ động số 3, sau nhiều lần tuần tra, trinh sát, vào khoảng 23 giờ đêm ngày 17-12, đơn vị kiểm tra khu vực bến sông dưới chân đập Thủy điện Sê San 3 thì phát hiện bãi tập kết gỗ có 41 lóng, thuộc nhóm III đến nhóm VI, tổng khối lượng gỗ là 37,5m³ gỗ. Thời điểm bắt giữ, vẫn chưa xác định được chủ gỗ cũng như gỗ được khai thác từ đâu. Trước mắt, đơn vị đã lập biên bản và gửi báo cáo cho huyện Ia Hdrai.

Cũng theo Đội Kiểm lâm cơ động số 3, đơn vị vẫn đang thụ lý hồ sơ. Vụ việc chưa khởi tố vụ án. Đội cũng đang điều tra, xác minh chủ gỗ, đồng thời tiếp tục mở rộng truy quét thêm.

Sông Sê San đoạn qua xã Ia Tơi, thuộc huyện biên giới Ia Hdrai là đoạn giáp ranh với tỉnh Gia Lai. Đây được đánh giá là một trong những cung đường vận chuyển gỗ lậu từ Kon Tum về Gia Lai trước khi tuồn vào các xưởng gỗ. 

Điều đáng nói, đây không chỉ là lần đầu tiên ngành chức năng bắt gỗ lậu tập kết ở sông. Trước đó, vào ngày 30-10, cũng tại sông Sê San đoạn qua xã Ia Tơi, ngành chức năng cũng đã bắt giữ 3 sà lan chở gỗ đang chờ tẩu tán với khối lượng gỗ vi phạm là hơn 40m³.

Tin cùng chuyên mục