Điều tra vụ việc một phụ huynh mang dao vào trường đe dọa giáo viên

Chiều 1-11, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) Nguyễn Trường Giang cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến một phụ huynh học sinh mang dao đi vào trường chửi bới, đe dọa giáo viên, yêu cầu lãnh đạo nhà trường xin lỗi.
Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)
Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)

Theo thông tin bước đầu, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 31-10, ông V.V.Đ. (trú tại xã Sơn Lâm, là phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Sơn Lâm) mang theo dao đi vào Trường Tiểu học Sơn Lâm. Sau đó, người này chửi bới, đe dọa, lăng mạ giáo viên và yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải quỳ xin lỗi. Sự việc khiến mọi người lo lắng, hoảng sợ.

Nhà trường đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và lực lượng chức năng. Ngay sau đó, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã có mặt tại trường, mời ông Đ. về trụ sở để làm việc.

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang, nguyên nhân xuất phát của vụ việc có thể là do phụ huynh hiểu nhầm việc tuyên truyền đóng bảo hiểm y tế bắt buộc cho học sinh.

Nhà trường không thu nhưng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động đóng bảo hiểm y tế bắt buộc cho học sinh theo quy định. Nhà trường có cho mời phụ huynh học sinh đến để tuyên truyền đóng bảo hiểm y tế nhưng phụ huynh chưa lên. Sau đó, nhà trường có hỏi học sinh là đã thông báo cho phụ huynh hay chưa mà sao vẫn không thấy phụ huynh lên... Sau đó, phụ huynh manh động mang dao đi vào trường dẫn tới sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục