Điều tra vụ sụt sàn chung cư khiến 2 người bị thương

Chiều 28-3, ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội, xác nhận có 2 người bị thương do sụt sàn tại chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 15 ngày 27-3 tại tòa HH1B, khiến 2 người đang làm việc tại văn phòng trên tầng 2 chung cư rơi xuống sảnh tầng 1. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu và đã qua cơn nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, vị trí sàn bị thủng có diện tích khoảng 2m², được chủ đầu tư cơi nới thêm bằng tấm nhựa, có khung thép sơ sài để làm văn phòng, nhà kho cho thuê. Do từ tầng 1 đến tầng 7 chủ đầu tư quản lý nên người dân không nắm được kết cấu các sàn này.

Thông tin từ người dân đang sinh sống tại tòa nhà cho biết, hiện tòa nhà vẫn còn một thang máy chưa lắp đặt, có gắn biển cảnh báo nhưng chỉ được che chắn sơ sài, rất nguy hiểm với trẻ em.

Chung cư Meco Complex do Công ty cổ phần Cơ điện và xây dựng Việt Nam làm chủ đầu tư. Năm 2009, dự án bị thanh tra xây dựng quận Đống Đa và Bộ Xây dựng xử phạt do thi công sai so với giấy phép được cấp. Sau đó, dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động từ năm 2013. 

Công an quận Đống Đa đã phong tỏa hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà để điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục