Điều tra vụ rắn xuất hiện trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra sự việc rắn cảnh xuất hiện trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 7-6. Tổ điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan đến hành vi mang động vật cảnh lên máy bay và để lọt động vật cảnh qua các khâu kiểm tra an ninh.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng vừa cho biết đã thành lập tổ điều tra sự việc rắn cảnh xuất hiện trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 7-6.

Theo đó, trên chuyến bay VJ162 khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội, tiếp viên đã phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ, chuyển hành khách sang máy bay mới.

Theo Cục HKVN, con rắn được phát hiện dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc, có thể do hành khách mang lên máy bay theo hành lý xách tay.  Do có kích thước nhỏ, hình ảnh tương tự như chất hữu cơ thông thường nên máy soi chiếu khó xác định khi phân tích.

Cục HKVN đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý. Theo quy định hiện hành, động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi chỉ bao gồm chó, mèo, chim. Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hóa với các quy cách đóng gói đặc biệt.

Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đang chỉ đạo rà soát máy soi chiếu an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục