Điều tra vụ “Bkav bị hack”

Liên quan đến vụ việc mã nguồn phần mềm của Tập đoàn Bkav bị rao bán trên mạng, hiện PA05 (Bộ Công an) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đang phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tích cực điều tra.

Vụ việc bắt nguồn khi tài khoản có tên “chunxong” đăng bài rao bán mã nguồn phần mềm của Tập đoàn Bkav trên một diễn đàn dành cho hacker. Phía Bkav lên tiếng, cho rằng đó là dữ liệu cũ và do một nhân viên từng làm việc tại doanh nghiệp đánh cắp, không phải do bị tin tặc tấn công như lời tuyên bố trên. Trả lời PV Báo SGGP về vụ việc, đại diện Bkav cũng khẳng định tương tự. 

Thế nhưng ngay sau đó, tài khoản “chunxong” công bố thông tin trên mạng, khẳng định mình chưa từng làm việc cùng hay làm cho Bkav, đồng thời đưa bằng chứng xác nhận bản thân đã hack thành công máy chủ của hãng. Cộng đồng mạng tiếp tục bất ngờ khi trên mạng xuất hiện hàng chục ảnh chụp màn hình mạng nội bộ tên VALA có các đoạn chat trao đổi công việc, có nội dung liên quan đến việc xử lý thông tin “Bkav bị hack”… được cho là của những thành viên Ban Tổng giám đốc Bkav.

Thông tin từ ảnh chụp màn hình nói trên khiến cộng đồng mạng tin hơn, nhất là khi những nội dung trả lời đăng trong nhóm trùng khớp với những gì phía Bkav trả lời truyền thông cũng như đăng trên diễn đàn WhiteHat của công ty chuyên về bảo mật này.

Đến nay, Bkav đã gửi hồ sơ và thông báo đến các cơ quan chức năng. 

Tin cùng chuyên mục