Điều tra việc hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ trường học

Ngày 27-4, Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, đang điều tra việc ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa (xã Châu Hóa) cầm cố sổ đỏ của nhà trường lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Sổ đỏ Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa bị ông Mai Thanh Huyền lấy đi cầm cố gần 1 năm
Sổ đỏ Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa bị ông Mai Thanh Huyền lấy đi cầm cố gần 1 năm

Cùng đó, ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa cho biết đã yêu cầu ông Mai Thanh Huyền báo cáo sự việc bằng văn bản để có hình thức xử lý các bước tiếp theo.

Điều tra việc hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ trường học ảnh 1 Sổ đỏ Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa vừa được ông Huyền chuộc về

Qua điện thoại, ông Mai Thanh Huyền thừa nhận, vì kẹt tiền trả nợ, chi tiêu cá nhân, ông đã cầm cố sổ đỏ của nhà trường để sử dụng riêng tư. Ông Huyền cho biết, cầm cố sổ đỏ từ đầu tháng 1-2022 đến đầu tháng 4-2022. Ông đã cùng người thân vào Đồng Hới trả tổng cộng 500 triệu đồng mới lấy được sổ đỏ về.

Được biết sổ đỏ ông Huyền cầm cố có diện tích 4.780m², thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa, là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27-11-2017.

Ông Mai Thanh Huyền cho biết, sau khi lấy sổ đỏ của nhà trường về, ông đã nộp cho UBND xã, hiện không giữ ở trường.
Ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa cho biết, về đạo đức thì lâu nay ông Mai Thanh Huyền không có biểu hiện gì mất tư cách, đạo đức. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xử lý. 

Tin cùng chuyên mục