Điều tra nguyên nhân vụ cháy thiêu rụi gần 6.000 m2 nhà xưởng tại khu công nghiệp Suối Tre

Sáng 30-11, ông Lê Văn Danh, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, cho biết, đến  sáng nay, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai mới dập tắt hoàn toàn vụ cháy dữ dội tại Công ty TNHH United Jumbo, khu công nghiệp Suối Tre, TP Long Khánh.

 

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các cơ quan chức năng thống kế thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy trên. Thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi gần như hoàn toàn nhà xưởng rộng khoảng 6.000 m2, cùng nhiều hàng hóa bên trong có giá trị hàng tỷ đồng.

 Hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH United Jumbo

Theo thông tin ban đầu, khoảng khuya 29-11, người dân nghe tiếng nổ lớn, sau đó phát hiện lửa bùng lên trong khuôn viên Công ty TNHH United Jumbo. Dù lực lượng tại chỗ dùng các phương tiện để dập lửa nhưng do bên trong công ty có nhiều vật liệu dễ cháy nên chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khói bốc cao hàng chục mét.

Ngọn lửa cháy dữ dội  khói bốc cao hàng chục mét

Nhận được tin báo, Công an Đồng Nai và Công an TP Long Khánh đã điều hơn 20 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa nhưng vẫn không chế được ngọn lửa. Ngày lập tức Ban Chỉ huy quân sự TP Long Khánh cùng lực lượng chữa cháy của các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Thống Nhất được tăng cường và phải mất khoảng hơn 8 giờ mới dập được lửa.

Việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Long Khánh đang chủ trì phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, thu thập lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục