Điều tra người tiếp xúc, đi cùng với bệnh nhân Nhật Bản nhiễm Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế TPHCM, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Bộ Tư lệnh TP và UBND các quận, huyện trên địa bàn TP về việc điều tra người tiếp xúc, đi cùng với bệnh nhân Covid-19 từ Campuchia quá cảnh tại Việt Nam.

Theo đó, UBND yêu cầu Sở Y tế, Công an TP, các sở ngành liên quan và UBND các quận, huyện khẩn trương phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an tổ chức điều tra người tiếp xúc (kể cả phi hành đoàn, tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất), người đi cùng với hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19 từ chuyến bay VN841 từ Siem Reap (Campuchia) đến sân bay Tân Sơn Nhất hạ cánh lúc 22 giờ 30 ngày 3-3, cũng như chuyến bay VN341 từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 4-3 để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện khử trùng những khu vực có người đã từng tiếp xúc với trường hợp người Nhật Bản nhiễm Covid-19 để ngăn ngừa virus lây lan.

Ngày 6-3, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, ký Quyết định số 791/QĐ-BYT cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 trên cơ sở áp dụng kỹ thuật Realtime RT-PCR, có thể xét nghiệm 50-60 mẫu/ngày và có kết quả sau 4 giờ.

Khi phát hiện trường hợp dương tính nghi ngờ Covid-19, trung tâm chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục