Điều tra nghi án hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài

Qua kiểm tra 2 vali nghi vấn của hàng khách đi Thái Lan, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 10.000 tờ giấy có hình dáng giống tờ 100 USD được nhuộm đen.

Ngày 16-9, Công an quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, đang phối hợp cùng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM điều tra làm rõ nghi án hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài.

Trước đó, sáng 15-9, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM phát hiện 2 vali của 2 hành khách đi chuyến bay VJ803 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bangkok, Thái Lan có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra.

Điều tra nghi án hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài ảnh 1 Tang vật thu giữ. Ảnh: HQ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 2 vali có hơn 10.000 tờ giấy có hình dáng giống tờ 100 USD được nhuộm đen. Riêng hai hành khách - chủ nhân của vali trên là ông T.C.T. (sinh năm 1972) và ông N.K.V. (sinh năm 1976) đang được lực lượng chức năng lấy lời khai làm rõ vụ việc.

Công an quận Tân Bình cho biết, hiện đơn vị đang xác minh làm rõ nguồn gốc cũng như giám định những tờ giấy trên có phải là tiền thật hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục