Điều tra làm rõ tin nhắn mạo danh Bí thư Hải Phòng để vay tiền

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị ai nhận được tin nhắn có nội dung trên cần cảnh giác, không tương tác, nhắn tin phản hồi, đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng ở địa phương...

Chiều 8-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã có cảnh báo tới người dân khi nhận được tin nhắn với nội dung: "Tôi là Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang, đây là số điện thoại riêng của tôi, hãy lưu lại và hồi âm cho tôi" là tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng với ý đồ xấu.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị ai nhận được tin nhắn có nội dung trên cần cảnh giác, không tương tác, nhắn tin phản hồi, đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng ở địa phương và thông tin về Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng để phối hợp, xử lý.

Các đơn vị chức năng của Hải Phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng để nhắn tin có ý đồ lừa đảo, vay tiền.

Điều tra làm rõ tin nhắn mạo danh Bí thư Hải Phòng để vay tiền ảnh 1 Tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng để vay tiền

Trước đó vào ngày 7 và 8-4, nhiều người dân Hải Phòng, trong đó có các nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã nhận được tin nhắn từ các số điện thoại +84564805775, +84564805806 với nội dung như trên.

Tin nhắn còn nêu đích danh họ tên người nhận được tin nhắn. Nhiều người tò mò đã trả lời tin nhắn thì ngay lập tức người nhắn tin liền ngỏ ý mượn số tiền lên đến vài trăm triệu đồng và đề nghị chuyển tiền vào số tài khoản 19038307972016 - Ngân hàng Techcombank Chi nhánh Hải Phòng, tên chủ tài khoản là Vu Kim Hong.

Tin cùng chuyên mục