Điều tra làm rõ đối tượng chặt phá vườn sầu riêng, hồ tiêu của người dân

Ngày 12-9, một lãnh đạo Công an xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc một hộ dân tại thôn Ea ngah, xã Cư Klông, bị kẻ gian chặt phá hàng chục cây sầu riêng, hồ tiêu.

Trước đó, anh Vũ Văn Tuân (38 tuổi, trú thôn Ea ngah) đã trình báo cơ quan chức năng về việc kẻ gian vào rẫy của gia đình chặt phá vườn cây.

Theo anh Tuân, sáng 3-9, anh lên rẫy thì phát hiện nhiều trụ tiêu đang cho thu hoạch năm thứ 5 héo rũ, rụng nhiều trái. Qua kiểm tra phát hiện các trụ tiêu này đã bị kẻ xấu cắt ngang gốc. Tiếp tục kiểm tra vườn sầu riêng, anh Tuân phát hiện hàng chục cây sầu riêng 8 năm tuổi cũng bị kẻ gian ken gốc.

Qua kiểm đếm, có hơn 40 trụ tiêu, 22 cây sầu riêng đã bị kẻ xấu phá hoại, thiệt hại khoảng 260 triệu đồng.

Vườn tiêu của anh Tuân bị kẻ gian cắt gốc
“Từ trước đến nay tôi không có mâu thuẫn với ai. Nhân thời điểm tôi sang huyện Krông Pắk dự lễ hội sầu riêng, kẻ gian vào rẫy nhà tôi chặt phá vườn cây. Tôi nghi ngờ người quen gây nên vụ việc này. Hiện, vườn hồ tiêu không thể cứu được, riêng vườn sầu riêng tôi đã mua nhiều loại thuốc bôi lên vết chặt để cứu cây nhưng hy vọng mong manh lắm”, anh Tuân xót xa nói.
Điều tra làm rõ đối tượng chặt phá vườn sầu riêng, hồ tiêu của người dân ảnh 2 Có 22 cây sầu riêng trong vườn của anh Tuân bị kẻ gian ken gốc
Theo lãnh đạo Công an xã Cư Klông, đơn vị đã lập biên bản hiện trường, báo cáo vụ việc cho Công an huyện Krông Năng, đồng thời đang tập trung điều tra, làm rõ đối tượng gây nên vụ việc cho gia đình anh Tuân.

Tin cùng chuyên mục