Điều tra chống bán phá giá đường lỏng nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) vừa tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột bắp (HFCS) có xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc, do các công ty đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu.

Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các DN trong nước sản xuất, kinh doanh mặt hàng tương tự nêu trên cung cấp thông tin về DN, sản lượng sản xuất đường HFCS hoặc đường tinh luyện… để đơn vị điều tra, xác định chứng cứ về việc bán phá giá của hàng hóa nhập khẩu. 

* Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại cũng cho biết, Australia vừa khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc. Hàng hóa bị điều tra là dây đai thép carbon phủ màu (cuộn hoặc không cuộn, có hoặc không được đánh bóng bằng sáp) với chiều rộng 12mm - 32mm, độ dày 0,5mm - 1,5mm. Sản phẩm được loại trừ khỏi phạm vi điều tra là dây đai thép không gỉ và dây đai thép mạ kẽm. 

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị hiệp hội và DN sản xuất, xuất khẩu liên quan hợp tác toàn diện với phía Australia trong suốt quá trình vụ việc diễn ra; phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục