Điều tra băng nhóm nổ súng cướp tài sản táo tợn tại TPHCM

Ngày 11-4, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ một người đàn ông bị nhóm đối tượng nổ súng khống chế cướp tài sản hết sức táo tợn trên địa bàn. 

Nạn nhân là ông Nguyễn T.N. (sinh năm 1983, ngụ tỉnh Kiên Giang, trú quận 8, TPHCM).

Theo trình báo của ông N., ngày 28-3, ông có cho 1 người tên là B. mượn số tiền 40 triệu đồng. Sau đó, B. không chịu trả tiền mà còn gọi điện thách thức. Nhiều lần đòi nhưng ông N. không lấy được tiền.

Khoảng 18 giờ ngày 10-4, ông N. nhận được điện thoại của 1 người cho biết tên là Tám (chưa rõ lai lịch). Sau một hồi nói chuyện, Tám cho biết cũng bị B. giật nợ một số tiền. Sau đó, Tám hẹn gặp ông N. ở khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để bàn cách lấy lại tiền từ B. Thấy người đồng cảnh ngộ nên ông N. đồng ý.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông N. điều khiển xe ô tô đến khu C9, ấp 4A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để gặp Tám. Vừa tới nơi, ông N. thấy Tám đứng cùng vợ của B. và 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch). Lúc này, nhóm người trên rút ra 2 khẩu súng bắn thẳng về phía ông N. nhưng không trúng.

Sau đó, chúng khống chế ông N. rồi cướp nhiều tài sản như: 3 ĐTDĐ, 60 triệu đồng, 2 nhẫn vàng, một đồng hồ đeo tay… rồi tẩu thoát.

Tối cùng ngày, ông N. tới công an trình báo. Công an huyện Bình Chánh đến xem xét hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc. 

Tại hiện trường, công an thu giữ được 1 viên đạn bi màu vàng cùng một số dấu vết khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu công an đã khoanh vùng được đối tượng gây ra vụ việc và đang tiến hành truy bắt.

Tin cùng chuyên mục