Điều kiện để người ngoại tỉnh vào TP Hà Nội

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, từ ngày 21-9, Công an thành phố tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra, vào nội thành tại 22 chốt kiểm soát cửa ngõ.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, tại 22 chốt kiểm soát tiếp tục kiểm soát người ra, vào thành phố từ các tỉnh, thành, các vùng nguy cơ và nguy cơ cao.

Theo đó, đối với trường hợp là người ngoại tỉnh muốn trở về Hà Nội, điều kiện đầu tiên không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Điều kiện để người ngoại tỉnh vào TP Hà Nội ảnh 1 Hà Nội bỏ quy định kiểm soát giấy đi đường của người dân. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Trong khi đó, người ở tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày; kê khai rõ điểm đến; quét mã QR tại các chốt kiểm dịch…

Đối với những người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP Hà Nội; lễ tang, đi Sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày và quét mã QR.

Trường hợp người đi khám chữa bệnh phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin thêm, hiện chưa có quy định người bắt buộc phải tiêm vaccine phòng Covid-19 mới được vào Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục