Điều kiện cho hành khách bay đến và lưu trú tại Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội, trong đó nêu rõ các điều kiện đối với hành khách bay về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội.

Theo đó,  hành khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid-19 không quá 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

Đồng thời, hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

Đặc biệt, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày  và tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. Sau đó, hành khách tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Hà Nội sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự chọn.

Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại TP Hà Nội, cũng đáp ứng các tiêu chí trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Với hành khách đi từ sân bay Nội Bài cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định theo hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT.

Hà Nội yêu cầu sân bay Nội Bài tổ chức phân luồng hành khách đến và lưu trú tại Hà Nội, hành khách chỉ đến Nội Bài và đi về các tỉnh, thành khác; hành khách đến thực hiện công vụ... để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Các hãng hàng không phải quy trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị bán vé, chỉ bán cho khách có đủ điều kiện được bay theo quy định, chỉ cho phép khách đủ điều kiện lên máy bay. Nếu để lọt hành khách bay tới điểm đến không đủ điều kiện thì phải chịu trách nhiệm chở khứ hồi hành khách quay trở lại điểm đi.

Tin cùng chuyên mục